Smart Hospital  ส่งเสริมประชาชนสุขภาพดี เป็นเลิศวิถีแพทย์แผนไทย

 ประกาศเจตนารมณ์การต่อต้านการทุจริต . ITA 2566
" โรงพยาบาลนาแห้ว ไม่ทนต่อการทุจริต (VCR Zero Tolerance)”
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ITA

MOIT1 หน่วยงานมีการกำหนดมาตรการ และวางระบบการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ ของหน่วยงาน

            1. คําสั่ง / ประกาศ ที่ระบุกรอบแนวทาง

                      1.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในคําสั่ง / ประกาศ และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

                      1.2 มีคําสั่ง / ประกาศ โดยผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน เป็นไปตามข้อ 1.

                      1.3 มีกรอบแนวทางการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน รายละเอียด เนื้อหาในข้อมูลประกอบข้อคําถามข้อ 2. ข้อ 2.1 ถึงข้อ 2.2 

                      1.4 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. รายงานผลการกํากับติดตามการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน ในปีที่ผ่านมา (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565)

                      2.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานฯ และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

                      2.2 มีรายงานผลการกํากับติดตามการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ ของหน่วยงานในปีที่ผ่านมา (รายงานผลฯ ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565) 2.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT2  หน่วยงานมีการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารที่เป็นปัจจุบัน

            1. ข้อมูลพื้นฐานที่เป็นปัจจุบัน ประกอบด้วย

                      1.1 ข้อมูลผู้บริหาร แสดงรายนามของผู้บริหารของหน่วยงาน ประกอบด้วย (1) รูปถ่าย (2) ชื่อ-นามสกุล (3) ตําแหน่ง และ (4) หมายเลขโทรศัพท์ (มีครบ 4 รายการ)

                      1.2 นโยบายของผู้บริหาร

                      1.3 โครงสร้างหน่วยงาน

                      1.4 หน้าที่และอํานาจของหน่วยงานตามกฎหมายจัดตั้ง หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

                      1.5 กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงาน หรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

                      1.6 ข่าวประชาสัมพันธ์ ที่แสดงข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวกับการดําเนินงานตามหน้าที่และอํานาจ และภารกิจของหน่วยงาน และเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

                      1.7 ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน ประกอบด้วย (1) ที่อยู่หน่วยงาน (2) หมายเลขโทรศัพท์ ของหน่วยงาน (3) หมายเลขโทรสารของหน่วยงาน (4) ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ของหน่วยงาน และ (5) แผนที่ที่ตั้งหน่วยงาน (มีครบ 5 รายการ)

                      1.8 ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น ที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อ การดําเนินงานตามหน้าที่และอํานาจ ตามภารกิจของหน่วยงาน

            2. วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม MOPH

            3. พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562

            4. ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2564

            5. ข้อกําหนดจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ สํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2564 6. อินโฟกราฟฟิกคณะกรรมการจริยธรรม ประจําสํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ชุดปัจจุบัน ที่มีนายวินัย วิริยกิจจา เป็นประธานกรรมการ

            7. ยุทธศาสตร์ของประเทศ โดยรวม

            8. นโยบายและยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน

            9. แผนปฏิบัติการประจําปีของหน่วยงาน (แผนปฏิบัติการประจําปีของหน่วยงาน ทุกแผน)

            10. รายงานผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจําปีของหน่วยงาน (เป็นไปตามข้อ 9.)

            11. แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปีของหน่วยงาน และผลการใช้จ่ายงบประมาณประจําปีของหน่วยงาน ตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปีของหน่วยงาน

            12. คู่มือการปฏิบัติงานการร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือให้บริการของเจ้าหน้าที่

            13. คู่มือการปฏิบัติงานการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

            14. คู่มือการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักและภารกิจสนับสนุนของหน่วยงาน

            15. คู่มือขั้นตอนการให้บริการ (ภารกิจให้บริการประชาชนตามพระราชบัญญัติการอํานวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558)

(เฉพาะสํานักงานสาธารณสุขจังหวัด และสํานักงานสาธารณสุขอําเภอ)

            16. รายงานผลการดําเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือการให้บริการ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (รอบ 6 เดือน และรอบ 12 เดือน) รายงานผลการดําเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

            17.งบประมาณ พ.ศ. 2566 (รอบ 6 เดือน และรอบ 12 เดือน)

            18. ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง ประกอบด้วยประจําปี

                      18.1 การวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

                      18.2 แผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

                      18.3 ผลการดําเนินการตามแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุระจําปี งบประมาณ พ.ศ. 2566 ตามรอบระยะเวลาที่กําหนดในกรอบแนวทาง

                      18.4 ประกาศสํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยแนวทางปฏิบัติงานเพื่อตรวจสอบบุคลากรในหน่วยงานด้านการจัดซื้อจัดจ้าง พ.ศ. 2560 และแบบแสดง ความบริสุทธิ์ใจในการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานในการเปิดเผยข้อมูลความขัดแย้ง

                      ทางผลประโยชน์ของหัวหน้าเจ้าหน้าที่

                      18.5 แบบสรุปผลการจัดหาพัสดุในแต่ละรอบเดือน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (แบบ สขร. 1)

 

MOIT3 หน่วยงานมีรายงานการวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

            1. มีบันทึกข้อความที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานการวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้าง และการจัดหาพัสดุ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีรายงานการวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ที่มีลักษณะเป็นรูปเล่มรายงาน โดยต้องนําเสนอข้อมูลการวิเคราะห์ อย่างเป็นระบบ ตามข้อมูลประกอบข้อคําถามข้อ 2. ครบทั้ง 4 องค์ประกอบ คือ

                      (2.1) การวิเคราะห์ความเสี่ยง

                      (2.2) การวิเคราะห์ปัญหาอุปสรรค / ข้อจํากัด

                      (2.3) การวิเคราะห์ความสามารถในการประหยัดงบประมาณ

                      (2.4) แนวทางแก้ไขและปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุอันจะนําไปสู่การปรับปรุงการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ในปีงบประมาณพ.ศ. 2566

            3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT4 หน่วยงานมีการวางระบบการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจําปีงบประมาณพ.ศ. 2566

ข้อ 1. ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปีของหน่วยงาน ภายใน 30 วันทำการระบุวันที่ที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในช่องคำอธิบายชี้แจงประกอบหลักฐาน วันที่ที่ได้ทำการประกาศเผยแพร่ให้ชัดเจน

            1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบแผนการจัดซื้อจัดจ้างประจําปีของหน่วยงานและมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีหนังสือจัดสรรงบประมาณของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

            3. มีแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (งบดําเนินการ และงบลงทุน)

            4. มีคําสั่งมอบหมายการปิดประกาศ หรือปลดประกาศ

            5.มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วย

 ข้อ 2. รายงานผลของแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุประจําปีของหน่วยงาน ตามรอบระยะเวลาที่กําหนด

2.1 งบลงทุน ทุกไตรมาส

2.2 งบดําเนินงาน ทุกไตรมาส

            1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารรับทราบรายงานผลของแผนการจัดซื้อจัดจ้างประจําปี ของหน่วยงาน และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีรายงานผลการดําเนินการตามแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ตามข้อกําหนด

                      2.1 งบลงทุน ทุกไตรมาส

                      2.2 งบดําเนินงาน ทุกไตรมาส

            3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

ข้อ 3. การป้องกันผู้ที่มีหน้าที่ดําเนินการในการจัดซื้อจัดจ้างเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้ยื่นข้อเสนอหรือคู่สัญญา

            1. มีบันทึกข้อความแจ้งเวียนประกาศสํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วย แนวทางปฏิบัติงานเพื่อตรวจสอบบุคลากรในหน่วยงานด้านการจัดซื้อจัดจ้าง พ.ศ. 2560 และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีประกาศสํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยแนวทางปฏิบัติงานเพื่อตรวจสอบ บุคลากรในหน่วยงานด้านการจัดซื้อจัดจ้าง พ.ศ. 2560 ลงวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2560 และแบบแสดงความบริสุทธิ์ใจในการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานในการเปิดเผยข้อมูล

ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ของหัวหน้าเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ และผู้ตรวจรับพัสดุจํานวน 2 แบบ คือ วงเงินเล็กน้อยไม่เกิน 100,000 บาท และวงเงินเกิน 100,000 บาท

            3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT5 หน่วยงานมีการสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุรายเดือน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ไตรมาสที่ 1 หน่วยงานวาง link จํานวน 3 link (Link ละ 1 เดือน) 

            1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบแบบ สขร. 1 ไตรมาสที่ 1 และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีแบบสรุปผลการดําเนินการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือน (แบบ สขร. 1) ไตรมาสที่ 1 เดือนตุลาคม 2565-เดือนธันวาคม 2565

            3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

ไตรมาสที่ 2 หน่วยงานวาง link จํานวน 3 link (Link ละ 1 เดือน)

            1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบแบบ สขร. 1 ไตรมาสที่ 2 และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีแบบสรุปผลการดําเนินการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือน (แบบ สขร. 1) ไตรมาสที่ 2 เดือนมกราคม 2566-เดือนมีนาคม 2566

            3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

ไตรมาสที่ 3 หน่วยงานวาง link จํานวน 3 link (Link ละ 1 เดือน) 

            1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบแบบ สขร. 1 ไตรมาสที่ 3 และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีแบบสรุปผลการดําเนินการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือน (แบบ สขร. 1) ไตรมาสที่ 3 เดือนเมษายน 2566 เดือนมิถุนายน 2566

            3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

ไตรมาสที่ 4 หน่วยงานวาง link จํานวน 3 link (Link ละ 1 เดือน)

            1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบแบบ สขร. 1 ไตรมาสที่ 4 และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีแบบสรุปผลการดําเนินการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือน (แบบ สขร. 1) ไตรมาสที่ 4 เดือนกรกฎาคม 2566 เดือนกันยายน 2566

            3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT6 ผู้บริหารแสดงนโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

            1. นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

                      1.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ของผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และมีการขออนุญาต นําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

                      1.2 มีนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลของผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน และเป็นนโยบายที่ใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (แนบตามข้อ 1.1) ที่มีเนื้อหาที่แสดงถึง ความมุ่งมั่นในการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคล

ที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม และร่วมขับเคลื่อนจริยธรรมตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562 ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2564 และข้อกําหนดจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐสํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2564

                      1.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. แผนการบริหารทรัพยากรบุคคลของหน่วยงาน

                      2.1 บันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่ บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

                      2.2 มีแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (แนบตามข้อ 2.1)

                      2.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT7 หน่วยงานมีการรายงานการประเมินและเกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติราชการของบุคลากรในหน่วยงาน และเปิดเผยผลการปฏิบัติราชการ ระดับดีเด่น และระดับดีมาก ในที่เปิดเผยให้ทราบปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ไตรมาสที่ 2 รอบสอง ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (1 เมษายน 2565-30 กันยายน 2565) 

            1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในประกาศผลการปฏิบัติราชการประจําปี ของบุคลากรในหน่วยงาน ระดับดีเด่น และดีมาก (ข้าราชการ ลูกจ้างประจํา พนักงานราชการ ลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข) มีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีประกาศรายงานการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจําปีของบุคลากรในหน่วยงาน ระดับดีเด่น และดีมาก (ข้าราชการ ลูกจ้างประจํา พนักงานราชการ ลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข)

            3. มีหลักฐานประกาศรายงานการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจําปีของบุคลากร ในหน่วยงานระดับดีเด่น และดีมาก (ข้าราชการ ลูกจ้างประจํา พนักงานราชการ ลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข)

                      - รอบสอง ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (1 เมษายน 2565-30 กันยายน 2565)

            4. แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

ไตรมาสที่ 3 รอบแรก ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (1 ตุลาคม 2565-31 มีนาคม 2566) 

            1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในประกาศผลการปฏิบัติราชการประจําปี ของบุคลากรในหน่วยงาน ระดับดีเด่น และดีมาก (ข้าราชการ ลูกจ้างประจํา พนักงาน ราชการ ลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข) มีการขออนุญาต นําเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีประกาศรายงานการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจําปีของบุคลากรในหน่วยงาน ระดับดีเด่น และดีมาก (ข้าราชการ ลูกจ้างประจํา พนักงานราชการ ลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข)

            3. มีหลักฐานประกาศรายงานการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจําปีของบุคลากร ในหน่วยงานระดับดีเด่น และดีมาก (ข้าราชการ ลูกจ้างประจํา พนักงานราชการ ลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข)

                      - รอบแรก ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (1 ตุลาคม 2565-31 มีนาคม 2566)

            4. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT 8 หน่วยงานมีการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานเกี่ยวกับการเสริมสร้าง และพัฒนาทางด้านจริยธรรม และการรักษาวินัย รวมทั้งการป้องกันมิให้กระทําผิดวินัย

            1. มีหลักฐานการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานเกี่ยวกับการเสริมสร้าง และพัฒนาทางด้านจริยธรรมและการมีวินัยรวมทั้งการป้องกันมิให้กระทําผิดวินัย ในรูปแบบการอบรม ณ สถานที่จัดการอบรม (On-site) หรือรูปแบบการอบรม ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Online) แล้วแต่กรณี และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่ บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน ประกอบด้วย

                      1.1 บันทึกข้อความขออนุมัติจัดโครงการอบรม

                      1.2 โครงการอบรม

            2. มีรายชื่อผู้เข้าร่วมการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานเกี่ยวกับการเสริมสร้างและพัฒนาทางด้านจริยธรรมและการมีวินัย รวมทั้งการป้องกันมิให้กระทําผิดวินัย

            3. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารรับทราบรายงานผลการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานเกี่ยวกับการเสริมสร้างและพัฒนาทางด้านจริยธรรมและการมีวินัย  รวมทั้งการป้องกันมิให้กระทําผิดวินัย และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            4. มีรายงานผลการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานเกี่ยวกับการเสริมสร้างและพัฒนาทางด้านจริยธรรมและการมีวินัย รวมทั้งการป้องกันมิให้กระทําผิดวินัย

            5. มีภาพกิจกรรมที่ระบุวัน เวลา สถานที่จัดกิจกรรม ในรูปแบบการอบรม ณ สถานที่ จัดการอบรม (On-site) หรือรูปแบบการอบรมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Online) แล้วแต่กรณี

            6. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT 9 หน่วยงานมีแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน และช่องทางการร้องเรียน

            1. มีคู่มือการดําเนินงานเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ที่มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานภายในหน่วยงาน

            2. มีคู่มือปฏิบัติงานการรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ การเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานที่มีแบบฟอร์ม

            3. มีหลักฐานที่แสดงถึงช่องทางการร้องเรียน ตามข้อ 1. และข้อ 2. อาทิ ผ่านระบบ หมายเลขโทรศัพท์ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ผ่านระบบไปรษณีย์ ผ่าน Applicationหรือช่องทางอื่น ๆ ที่หน่วยงานกําหนดตามความเหมาะสม

            4. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT 10 หน่วยงานมีข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน

ไตรมาสที่ 2 (สรุปผลการดําเนินงานฯ รอบ 6 เดือน)

            1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานสรุปผลการดําเนินงานเรื่องร้องเรียนตามข้อ (1) และข้อ (2) ที่มีการวิเคราะห์ปัญหา / อุปสรรคและแนวทางแก้ไข และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีรายงานสรุปผลการดําเนินงานเรื่องร้องเรียนตามข้อ (1) และข้อ (2) รอบ 6 เดือน ที่มีการวิเคราะห์ปัญหา / อุปสรรคและแนวทางแก้ไข (แนบตามข้อ 1.) รอบ 6 เดือน (1 ตุลาคม 2565-31 มีนาคม 2566) ประกอบด้วย

                      2.1 สรุปผลการดําเนินงานเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือการให้บริการของเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน

                      2.2 สรุปผลการดําเนินงานเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

ไตรมาสที่ 4 (สรุปผลการดําเนินงานฯ รอบ 12 เดือน)

            1. มีบันทึกข้อความที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานสรุปผลการดําเนินงานเรื่องร้องเรียนตามข้อ (1) และข้อ (2) ที่มีการวิเคราะห์ปัญหา / อุปสรรคและแนวทางแก้ไข และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีรายงานสรุปผลการดําเนินงานเรื่องร้องเรียนตามข้อ (1) และข้อ (2) รอบ 12 เดือน ที่มีการวิเคราะห์ปัญหา / อุปสรรคและแนวทางแก้ไข (แนบตามข้อ 1.)รอบ 12 เดือน (1 เมษายน 2566-31 สิงหาคม 2566) ประกอบด้วย

                      2.1 สรุปผลการดําเนินงานเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือการให้บริการของเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน

                      2.2 สรุปผลการดําเนินงานเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

            3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT 11 หน่วยงานของท่านเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน

            1. มีหลักฐานการการจัดโครงการ / กิจกรรม ที่เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่ดําเนินการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2566

                      1.1 บันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามอนุมัติในโครงการ และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

                      1.2 โครงการ

            2. มีรายงานประชุมโครงการ / กิจกรรม ที่แสดงชื่อผู้ใช้บริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มาร่วมวางแผนและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตามภารกิจที่เลือก ที่ผู้บริหารรับทราบ (มีการแสดงชื่อของผู้เข้าร่วมการประชุม / สัมมนา อย่างชัดเจน)

            3. มีรายงานประชุมโครงการ / กิจกรรม ที่แสดงชื่อผู้ใช้บริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มาร่วมดําเนินการ ตามภารกิจที่เลือก(มีการแสดงชื่อของผู้เข้าร่วมการประชุม / สัมมนา อย่างชัดเจน)

            4. มีรายงานสรุปผลการดําเนินโครงการ / กิจกรรม ตามภารกิจที่เลือก

            5. มีภาพกิจกรรม ที่ระบุวัน เวลา สถานที่จัดกิจกรรมที่ชัดเจน

            6. มีบันทึกข้อความรายงาน ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบ สั่งการ และมีการขออนุญาต นําเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน (สําหรับข้อ 2. ข้อ 3. และข้อ 4.)

            7. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT 12 หน่วยงานมีมาตรการ “การป้องกันการรับสินบน” ที่เป็นระบบ

ไตรมาสที่ 2 หรือไตรมาสที่ 3

            1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามในคําสั่ง หรือประกาศ หรือข้อสั่งการ และมีการขออนุญาตนําเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีคําสั่ง หรือประกาศ หรือข้อสั่งการ มาตรการการป้องกันการรับสินบนทุกรูปแบบ และระบุการกําหนดกลไกการกํากับติดตาม ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ตามข้อมูล ประกอบข้อคําถาม ประเด็นข้อ 1. ถึงข้อ 5. ตามที่หน่วยงานกําหนด

            3. มีหลักฐานหนังสือแจ้งเวียน

            4. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

ไตรมาสที่ 4

            1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารรับทราบรายงานสรุปผลการกํากับติดตาม มาตรการ การป้องกันการรับสินบนทุกรูปแบบ ตามข้อมูลประกอบข้อคําถาม ประเด็นข้อ 1. ถึงข้อ 5. ตามที่หน่วยงานกําหนด

            2. มีรายงานสรุปผลการกํากับติดตามมาตรการการป้องกันการรับสินบนทุกรูปแบบ ประเด็นข้อ 1. ถึงข้อ 5. (แนบตามข้อ 1.)

            3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT 13 หน่วยงานประเมินการดําเนินการตามแนวทางปฏิบัติของหน่วยงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565-2566
ตามเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหาและการส่งเสริมการขายยาและเวชภัณฑ์ที่มิใช่ยาของกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2564

             1. มีบันทึกข้อความรับทราบรายงานการประเมินการดําเนินการตามแนวทางปฏิบัติ ของหน่วยงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565-2566 ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหาและการส่งเสริมการขายยาและเวชภัณฑ์ที่มิใช่ยาของกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2564

            2. มีรายงานการประเมินฯ (ตามตัวอย่างในหน้า 75) ที่พิมพ์ (Print) สําเนาคําตอบ รายงานการประเมินฯ จากไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ แนบตามข้อ 1. นําขึ้นเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT 14 หน่วยงานมีการจัดทําแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้ทรัพย์สินของราชการที่ถูกต้องและมีขั้นตอนการขออนุญาตเพื่อยืมทรัพย์สินของราชการไปใช้ปฏิบัติในหน่วยงาน

            1. มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามข้อสั่งการอย่างเป็นทางการ และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. มีแนวปฏิบัติเกี่ยวกับ

                      2.1 การยืมพัสดุประเภทใช้คงรูป ระหว่างหน่วยงานของรัฐ การยืมใช้ภายในสถานที่ ของหน่วยงานของรัฐเดียวกัน และมีผังกระบวนการยืมพัสดุประเภทคงรูปของเจ้าหน้าที่ รัฐของหน่วยงาน

                      2.2 การยืมพัสดุประเภทใช้คงรูประหว่างหน่วยงานของรัฐ การยืมไปใช้นอกสถานที่ ของหน่วยงานของรัฐของหน่วยงานและมีผังกระบวนการยืมพัสดุประเภทคงรูปของเจ้าหน้าที่รัฐ

                      2.3 มีผังกระบวนการยืมพัสดุประเภทคงรูปของเจ้าหน้าที่รัฐของหน่วยงาน ตามข้อ 2.1 และ 2.2

                      2.4 มีแบบฟอร์มการยืมพัสดุประเภทใช้คงรูป

                      2.5 มีกลไกการกํากับติดตาม

            3. มีแนวปฏิบัติเกี่ยวกับ

                      3.1 การยืมพัสดุประเภทใช้สิ้นเปลืองระหว่างหน่วยงานของรัฐ

                      3.2 มีผังกระบวนการยืมพัสดุประเภทใช้สิ้นเปลืองระหว่างหน่วยงานของรัฐ

                      3.3 มีแบบฟอร์มการยืมพัสดุประเภทใช้สิ้นเปลือง

                      3.4 มีกลไกการกํากับติดตาม

            4. หนังสือแจ้งเวียนแนวปฏิบัติตามข้อ 2 และข้อ 3.

            5. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT 15 หน่วยงานมีแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบและแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรม ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

            1. แผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

                      1.1 มีบันทึกข้อความ เสนอผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน เพื่อขอความเห็นชอบ อนุมัติและลงนามในแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่ บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

                      1.2 แผนปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงานประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ที่ผ่านความเห็นชอบและลงนามอนุมัติ โดยผู้บริหาร สูงสุดของหน่วยงาน ภายในเดือนพฤศจิกายน 2565 เท่านั้น

                      1.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

                      2.1 มีบันทึกข้อความเสนอผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน เพื่อขอความเห็นชอบ อนุมัติและลงนามในแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรมของหน่วยงานประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ ของหน่วยงาน

                      2.2 แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (แบบฟอร์มที่ 1 ตามคู่มือฯ) จัดส่ง Link แผนปฏิบัติการฯ ให้ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงสาธารณสุข ผ่านระบบ Google Forms ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565

                      2.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

 

MOIT 16 หน่วยงานมีรายงานผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม ของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

รอบไตรมาสที่ 2

            1. รายงานผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (รอบ 6 เดือน)

                      1.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานผลการดําเนินงาน ตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รอบ 6 เดือน และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บน เว็บไซต์ของหน่วยงาน

                      1.2 รายงานผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รอบ 6 เดือน (1 ตุลาคม 2565-31 มีนาคม 2566) หน่วยงานต้องนํา link วางในระบบ MITAS อย่างช้า ภายในวันที่ 30 มีนาคม 2566

                      1.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. รายงานผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรม ของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (รอบ 6 เดือน)

                      2.1 มีบันทึกข้อความเสนอผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

                      2.2 รายงานผลการกํากับติดตามการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม ของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566(แบบฟอร์มที่ 2 ตามคู่มือฯ) รอบ 6 เดือน ภายในวันที่ 15 มีนาคม 2566 หน่วยงาน ต้องนํา link วางในระบบ MITAS อย่างช้าภายในวันที่ 30 มีนาคม 2566

            3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

รอบไตรมาสที่ 4

            1. รายงานผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (รอบ 12 เดือน)

                      1.1 มีบันทึกข้อความ ที่ผู้บริหารลงนามรับทราบรายงานผลการดําเนินงาน ตามแผนปฏิบัติการป้องกันฯ รอบ 12 เดือน และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่ บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

                      1.2 รายงานผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รอบ 12 เดือน (1 เมษายน 2566-30 กันยายน 2566) หน่วยงานต้องนํา link วางในระบบ MITAS อย่างช้าภายในวันที่ 14 กันยายน 2566

                      1.3 มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน

            2. รายงานผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมของชมรมจริยธรรม ของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (รอบ 12 เดือน)

                      2.1 มีบันทึกข้อความเสนอผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน และมีการขออนุญาตนําไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน

                      2.2 มีรายงานผลการกํากับติดตามการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม ของชมรมจริยธรรมของหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566รอบ 12 เดือน ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 หน่วยงานต้องนํา link วางในระบบ MITAS อย่างช้าภายในวันที่ 14 กันยายน 2566

            3. มีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน